Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Cách để có giấc ngủ ngon hơn

| | 0 nhận xét

 ĐỂ CÓ GIẤC NGỦ NGON HÃY TẬP THỂ DỤC THỂ THAO THƯỜNG XUYÊN
   27-10-2013
Ngủ không đủ, khó ngủ hoặc mất ngủ thường xuyên làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, công việc & cuộc sống của bạn. Xã hội ngày càng phát triển, năng động hơn cũng đồng nghĩa với áp lực nhiều hơn, chính vì thế mà ngày nay mất ngủ trở thành vấn đề chung của tất cả mọi người. Tuy nhiên không phải ai cũng biết: 15-30 phút mỗi ngày luyện tập thể dục thể thao sẽ mang lại cho bạn giấc ngủ hoàn hảo đến bất ngờ. Đây cũng là phương pháp tự nhiên vô cùng hiệu quả được các chuyên gia chăm sóc sức khỏe trên thế giới khuyên áp dụng.




Vai trò của giấc ngủ.
Khi ngủ các hormon sinh trưởng trong người được tiết ra nhiều hơn, có tác dụng chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn, virus gây bệnh. Bên cạnh đó giấc ngủ còn góp phần làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ, mang lại sắc xuân cho mọi người.
Giấc ngủ ngon sẽ làm tiêu hao sự mệt mỏi, khôi phục sức lực đã mất, giữ cho thần kinh luôn được cân bằng, bảo vệ đại não, vì thế giữ được cho con người tinh thần ôn hòa, cởi mở, có tác dụng khôi phục và tăng cường trí nhớ, nâng cao hiệu suất trong công việc. Đặc biệt những người thường xuyên phải lao động trí óc, sử dụng máy tính nhiều gây ra căng thẳng do vậy phải cần một giấc ngủ ngon. Nếu thiếu ngủ kéo dài sẽ gây rối loại thần kinh, dễ cau có, nổi nóng, suy nhược hệ tuần hoàn não và có thể gây ra nhiều chứng bệnh. Thiếu ngủ còn ảnh hưởng đến nồng độ các hormon tuyến giáp trong máu có thể gây ra bệnh tăng huyết áp.

Lợi ích của việc luyện tập thể thao với giấc ngủ.
Luyện tập thể thao rất có lợi cho việc cải thiện và nâng cao chất lượng giấc ngủ. Ba môn thể thao được các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên người mất ngủ luyện tập là chạy bộ, đi bộ và đạp xe. Việc chạy bộ và đi bộ giúp tăng cường lưu thông máu, giảm căng thẳng hiệu quả, giúp bài tiết và giải phóng độc tố ra ngoài đồng thời tăng cường hệ miễn dịch lên cơ thể. Các chuyên gia về giấc ngủ tại Mỹ đã phát hiện ra rằng những người mất ngủ có lượng hormon gây ngủ Melatonin khoảng 4,10-12g/ml máu sau một thời gian luyện tập đi bộ và chạy bộ lượng hormon Melatonin sẽ trở về mức trung bình 8,2.10-12g/ml máu. Như vậy có thể nói rằng việc luyện tập thể thao là một phương pháp tự nhiên vô cùng hiệu quả để chữa bệnh mất ngủ. Tuy nhiên những người mất ngủ luôn cảm thấy mệt mỏi và không quan tâm đến việc luyện tập thể thao. Do vậy việc sử dụng các loại máy tập chạy bộ, đi bộ tại nhà, đạp xe tại nhà luôn là lựa chọn hợp lý, bạn có thể chủ động thời gian trong việc luyện tập và sử dụng mọi lúc mọi nơi. Chuyên gia nghiên cứu về giấc ngủ con người GS. William Robert cho biết “Giấc ngủ ngon là một phần của cuộc sống khỏe mạnh, nâng cao chất lượng giấc ngủ sẽ giúp cho cơ thể và trạng thái tinh thần được cải thiện” Việc luyện tập thể thao đều đặn và thường xuyên không những có thể điều trị được chứng mất ngủ mà còn có thể tránh được các tác dụng phụ do điều trị bằng thuốc tân dược gây ra trước đó.
Việc luyện tập thể thao vào buổi sáng sớm từ 20-30 phút sẽ có ích hơn rất nhiều so với việc ngủ thêm từng đó thời gian. Mỗi buổi chiều thay vì uống trà, cafe theo thói quen thì bạn có thể đi bộ, chạy bộ sẽ giúp bạn ngủ sâu giấc hơn vào ban đêm.
Chúc bạn có một giấc ngủ ngon, khỏe mạnh & cuộc sống thịnh vượng!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Copyright © 2011. Tin Vip - All Rights Reserved
Nguồn Cung Cấp Bởi : Blogger.Com
Design by : Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel