Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013

Đọc "Phê như con tê tê" hậu "Sát thủ đầu mưng mủ"

| | 0 nhận xét
doc phe nhu con te te, truyen phe nhu con te te, truyen cuoi phe nhu con te te thanh phong
Đọc: Sát thủ đầu mưng mủ toàn tập


Phê như con tê tê  được bổ sung và biên tập từ phiên bản Sát thủ đầu mưng mủ của họa sĩ trẻ Thành Phong đang được độc giả trẻ săn đón. Với những ai từng yêu thích phiên bản Sát thủ đầu mưng mủ trước đó hẳn sẽ không khỏi ngạc nhiên về sự thay đổi nội dung lẫn hình thức của cuốn sách này.  
 
Phê như con tê tê đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và chờ đợi.
Một số hình ảnh đầu tiên về "phê như con tê tê" sắp được phát hành




truyen phe nhu con te te


















phe nhu con te te thanh phong





truyen hai phe nhu con te te


doc phe nhu con te te
Được xem là sự trở lại sau một thời gian dài nghiên cứu, lắng nghe, tiếp thu những ý kiến phản hồi, nhóm tác giả quyết định cho ra mắt phiên bản mới khác lạ hơn. Phê như con tê tê được minh họa bằng tranh dưới hình thức tập hợp những thành ngữ, tục ngữ, những "câu cửa miệng" không chỉ có giới trẻ sử dụng mà những người lớn tuổi cũng đưa vào trong cuộc sống hằng ngày.
Điểm mới so với phiên bản cũ là Phê như con tê tê được cắt bớt những câu thành ngữ gây nhiều tranh cãi hoặc ít nhất tạo nên sự sự suy diễn không đáng có và thay vào đó là những câu nói “cửa miệng” vui vẻ của giới trẻ ngày nay như : Đẹp giai, khoai to, không lo chết đói, Bể học vô biên - Quay đầu là Hip hop, Ế trong tư thế ngẩn cao đầu...
Cuốn sách được biên tập, phân tích và nhận xét bởi các chuyên gia ngôn ngữ hàng đầu như PGS TS Phạm Văn Tình, Giáo sư Văn Như Cương, Giáo sư Tiến sĩ ngôn ngữ học Hoàng Dũng và nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên.
“Việc xới lên một mảng ngôn từ giới trẻ để làm sáng rõ hơn bức tranh ngôn ngữ tiếng Việt là cần thiết và tiếp tục cần thiết. Tiếng Việt sẽ phong phú thêm, giàu thêm, đẹp thêm chính từ những chắt lọc, bồi đắp ngôn từ theo dòng chảy lịch sử. Cuốn sách này là một sự mở đầu cho việc khai thác mảng từ ngữ đó. Đó chính là một thành công với người làm sách mà chúng ta cần phải trân trọng”, PGS.TS. Phạm Văn Tình nhận xét.
Lấy câu nói cửa miệng "Phê như con tê tê" mà rất nhiều teen sử dụng trong cuộc sống hằng ngày làm đề tựa, cuốn sách ngay lập tức nhận được sự quan tâm của bạn trẻ. Bạn Jerrymeo chia sẻ: “Mình là một fan hâm mộ của Sát thủ đầu mưng mủ và cực mê những nét vẽ của Thành Phong. Ngay khi biết sẽ có phiên bản mới của cuốn sách này mình đã hét lên vì sung sướng, hồi hộp từng ngày để được thưởng thức”.
Còn với Minh Ngọc, ĐH Sư Phạm TP HCM thì lại tỏ ra băn khoăn, lo lắng: “Yêu thích Sát thủ đầu mưng mủ từ những ngày đầu tiên với sự dí dỏm và hài hước. Tuy có một số câu gây "choáng" thật nhưng nó phản ánh đúng phong cách ngôn ngữ của giới trẻ ngày nay. Khi thông tin sẽ có phiên bản mới của cuốn sách này, mình cũng đang rất háo hức chờ đợi nhưng cũng lo lắng liệu nó có bị cấm xuất bản thêm một lần nữa hay không?”.
Sách sẽ chính thức phát hành vào cuối tháng 3 tại Hội sách 2013, diễn ra từ ngày 27/3 đến 31/3 tại Nhà Triển lãm Thành phố, Q1, TP HCM.
Xuất hiện vào tháng 8/2011, tập thành ngữ sành điệu bằng tranh Sát thủ đầu mưng mủ của họa sĩ Thành Phong đã lập tức nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi trái chiều từ độc giả. Bên cạnh sự ủng hộ, hoan nghênh về nét mới mẻ, bạo dạn đã có không ít chỉ trích lẫn “ném đá" cho rằng ngôn từ sử dụng không phù hợp với văn hóa, làm mất đi sự trong sáng của tiếng Việt. Cuốn sách sau đó đã bị tạm ngừng xuất bản để thẩm định nội dung.


Nguồn: internet

phê như con tê tê


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Copyright © 2011. Tin Vip - All Rights Reserved
Nguồn Cung Cấp Bởi : Blogger.Com
Design by : Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel