Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2013

Cách tránh thai an toàn, tốt nhất cho bạn

| | 0 nhận xét
Để tránh thai an toàn bạn có thực sự đã biết? Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn một số phương pháp tránh thai an toàn, hy vọng sẽ giúp các bạn có những hiểu biết, nhận thức và an toàn hơn trong lối sống vợ chồng

Theo thống kê mới nhất của Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam, Việt Nam là nước có tỷ lệ nạo phá thai ở tuổi vị thành niên (từ 15-19 tuổi) cao nhất Đông Nam Á. Tính trung bình mỗi năm cả nước có khoảng 300.000 ca nạo hút thai ở độ tuổi này, trong đó đáng lưu ý là nhiều em đã nạo hút thai nhiều lần.
Các cách tránh thai an toàn, hiệu quả cho bạn
Đó là những con số đáng buồn cho nền dân số ở nước ta. Các bác sỹ phòng khám Thiêm Tâm cho hay có rất nhiều nguyên nhân gây nên mang thai ngoài ý muốn trong đó phải nói tới là sự thiếu hụt trầm trọng về kiến thức sức khỏe giới tính và sinh sản ở tuổi vị thành niên của các bạn trẻ ngày nay. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số phương pháp tránh thai an toàn, hy vọng sẽ giúp các bạn có những hiểu biết, nhận thức và thực hiện tốt nhất công tác phòng tránh thai để tránh tình trạng mang thai ngoài ý muốn dẫn đến phải giải quyết “hậu quả” của việc làm đó.

Cách 1: Dựa vào vòng kinh và cách tính ngày an toàn trước và sau khi rụng trứng.
Cách 2: Sử dụng bao cao su

Bao cao su hoạt động như là một hàng rào cơ học, không cho tinh trùng vào trong âm đạo và gặp trứng. Tương tự, bao cao su ngăn các vi sinh vật gây bệnh tiếp xúc với vùng da lành của bạn tình. Do đó, ngoài nhiệm vụ tránh thai, bao cao su còn tránh được một số bệnh lây truyền qua đường tình dục bao gồm HIV/AIDS khi quan hệ tình dục bừa bãi hoặc với bạn tình đang có bệnh.

Cách 3: Cấy que Phá Thai An Toàn

Phương pháp này đã được áp dụng thành công ở 120.000 phụ nữ châu Âu và Australia. Không một trường hợp nào thất bại.

Thời gian sử dụng của que cấy tránh thai (Implanon) tối đa là 3 năm. Trong 3 năm sử dụng đó bạn có thể lấy ra bất cứ lúc nào bạn muốn mà không phải chờ đúng hết 3 năm. Đây là một trong những biện pháp tránh thai tạm thời hiện đại và an toàn. Hiệu quả đạt được 99%.

Cách 4: Đặt vòng

Vòng tránh thai vốn là một dụng cụ nhỏ bằng nhựa được đặt vào tử cung. Gọi là “vòng” vì mấy chục năm trước ta dùng loại có hình tròn như cái nhẫn hay hình bánh xe, nhưng thật ra đó là một mảnh nhựa nhỏ, có nhiều loại như hình chữ T, hình chữ S… Thông dụng nhất hiện nay phải kể đến vòng hình chữ T và hình cánh cung, có quấn đồng. Đuôi vòng có hai dây nhỏ thò ra âm đạo độ 2 - 3 cm, giúp kiểm tra vòng còn ở đúng vị trí hay không.Vòng này làm cho tinh trùng không thể đi vào lòng tử cung để gặp trứng bằng cách thay đổi môi trường của nội mạc tử cung, ngăn không cho trứng làm tổ ở đây. Nó thường chỉ dành cho những người đã có một con vì cổ tử cung lúc này đã mở rộng, đưa vòng vào sẽ ít đau hơn.

Trong các biện pháp tránh thai trên thì Cấy que tránh thai và Đặt vòng hiện đang là 2 phương pháp an toàn hơn cả.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Copyright © 2011. Tin Vip - All Rights Reserved
Nguồn Cung Cấp Bởi : Blogger.Com
Design by : Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel